Content marketing nói chung và Content Bất Động Sản nói riêng là một nội dung quan trọng trong bất cứ dự án quảng cáo nhà đất nào vì nó mang lại hiệu quả chuyển đổi cao cho các chiến dịch Marketing của công ty bất đông sản. Nhưng trước hết mình muốn bạn hiểu rõ hơn về Content marketing cơ bản là gì và cách viết content BĐS
Cách viết Content bất động sản khác gì các lĩnh vực khác .
Chuyên mục dưới đây bạn làm Content Bất Động Sản . Viết mãi chưa hay cho khách.
Cách Viết Bài Content Bất Động Sản Cho Website Năm 2021
+ Viết bài chuẩn seo Bất động Sản
+ Các nền tảng viết bài chuẩn seo
+ Các lỗi thường gặp dẫn đến viết hoài không lên top
+ Tích hợp các mã code giúp tăng hiệu ứng, tỷ lệ chuẩn đổi
+ Xử lý lỗi trùng lắp nội dung khiến website bị đánh giá xấu ngay từ đầy
biến chuyển xu hướng Content Nhà Đất Website năm 2021. Đặc biệt là trong những thời điểm bất thường, bạn cần phải điều chỉnh nội dung để làm cho nó phù hợp nhu cầu khách cần tìm thông tin gì và hấp dẫn đối với đối tượng khách hàng.
1 .Tối ưu nghiên cứu từ khóa website
Bước đầu tiên để bạn có thể tạo và tối ưu Content BĐS Website là nghiên cứu từ khóa. Nhưng đáng tiếc là nhiều doanh nghiệp vẫn bỏ qua bước này. Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp tăng khả năng hiển thị cho trang Web của bạn trong kết quả tìm kiếm.
2 .Tối ưu hóa tiêu đề bài viết
Tiêu đề là một trong những tín hiệu mạnh mẽ nhất để các công cụ tìm kiếm hiểu nội dung của Website. Vì thế, hãy tối ưu hóa tiêu đề bài viết tốt nhất có thể nhé.
- Tiêu đề ngắn gọn trong khoảng 40-50 ký tự.
- Thêm con số cụ thể vào tiêu đề. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ nhấp lên 36%.
- Bạn nên sử dụng dấu ngoặc vuông, ngoặc đơn trong tiêu đề để có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 38%.
- Tối ưu hóa Meta Description
- Đảm bảo đoạn Meta Description nằm trong khoảng 150-160 từ.
- quảng cáo miễn phí của bạn. Hãy thêm CTA để thu hút người đọc.
- Meta Description phải luôn có từ khóa chính.
- Tối ưu hóa các thẻ tiêu đề nếu trên theme wordpress thì Conte
- Xem Meta là công cụ hỗ trợ chính cho thẻ tiêu đề và như một cách bài viết Bất Động Sản cũng được tối ưu rất nhiều vì ta có phần mềm Yoast Seo , Rank math hỗ trợ viết bài rất tốt
Thẻ tiêu đề giúp tạo nên cấu trúc bài viết nhà đất . Người đọc thường lướt nhanh bài viết và xem những thẻ tiêu đề này đầu tiên. Qua đó, học có thể biết bài vết có nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm không.và trong tiêu đề Content Bất Động Sản ( nên chứa từ khóa hàng quan tâm như trong dự : giá bán , chủ đầu tư , vị trí , mặt bằng , còn nhà lẻ : từ như khu vực vị trí , hướng nhà , và diện tích , số lượng phòng … )
Cấu Trúc Bài Content Bất Động Sản Cần Biết .
- Chèn từ khóa tự nhiên, không nên nhồi nhét từ khóa cho mọi nội dung.
- Ít nhất một thẻ tiêu đề có chứa từ khóa chính. Trong các cụm từ khác nên bao gồm các từ khóa liên quan có giá trị cao.
- Viết thẻ tiêu đề thật ngắn gọn, từ 6 từ trở xuống.
- Liên kết nội bộ / Tối ưu hóa hình ảnh
- Internal Links và hình ảnh có vai trò rất quan trọng trong SEO. Nó giúp gửi tín hiệu mạnh mẽ đến các công cụ tìm kiếm về mức độ liên
- quan của một trang khác trên trang web của bạn và cách bạn đặt giá trị trên trang đó.
- Đừng spam internal link nội bộ không liên quan đến bài viết
- Sử dụng Anchor Text tốt
- Mỗi hình ảnh nên có một tiêu đề và alt text duy nhất bao gồm một từ khóa chính
- Sử dụng chú thích bất cứ nơi nào có thể
- Tối ưu hóa nội dung
- Hiểu và đánh vào tâm lý người đọc bằng nội dung ngắn gọn và luận điểm chặt chẽ, rõ ràng. Bởi người dùng thường lướt qua nội dung
- khá nhanh và bỏ qua những gì khó đọc.
- Thay vào quá tập trung vào mật độ keyword thì bạn nên tập trung sử dụng một cách tự nhiên Keyword chính và từ khóa liên quan
- xuyên suốt bài viết.
- Bài viết càng dài, kết quả mang lại sẽ càng tốt hơn. Tối thiểu 500 từ đối với trang sản phẩm chính, blog chia sẻ kiến thức >1200 từ, chủ đề khó có tính chuyên môn cao nên được viết tối thiểu khoảng 1500 từ
Cách Viết Content Bất Động Sản đăng lên Fanpage , Zalo , Facebook , đăng tin Chợ Tốt , Zalo
Vì mình chuyên Content Bất Động Sản nên nói về BĐS luôn, các bạn cũng có thể áp dụng công thức dưới cho các ngành khác nhé. Mình viết về kinh nghiệm thực chiến của mình trên dưới 100 bài quảng cáo mình đánh giá là hiệu quả nhất. ACE xem và góp ý nhé… 😜
Dài dòng đủ rồi, giờ vào vấn đề chính nhé. Bài viết này mình chia sẽ chuyên về Content BĐS Facebook ADS , zalo , chợ tốt … luôn.
NGUYÊN TẮC VÀNG 5W + 1H CỦA MAKETTING ỨNG DỤNG CONTENT NHÀ ĐẤT :
Hình dung đối tượng khách hàng là ai , sản phẩm phân khúc nào.
WHO ? : Họ là ai ( Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, v.v. ) Ở đây bạn phải xác định được họ là ai trên cõi đời này và ai sẽ là người có mức độ quan tâm đến sản phẩm BĐS của bạn.
WHERE ? : Họ ở đâu. Điều này có liên quan đến Target trong Quảng Cáo FB. KH của bạn sẽ tập trung ở đâu, khu vực nào sẽ có tỉ lệ cao mua sp của bạn.
WHAT ? : Thương hiệu của Fanpage – Thương hiệu của sản phẩm bất động sản của bạn là ai . Nếu sản phẩm bạn không có điểm nhấn mạnh trên thị trường. Khỏi viết trên content BĐS mất thời gian, bạn nên tập trung vào các ưu điểm, các thế mạnh của sản phẩm thay vì chỉ Pr thương hiệu.
WHEN ? : Thời điểm nào, khi nào, khung giờ nào KH sẽ xem được bài viết của bạn nhiều nhất. Bài viết hay phải có người đọc phải có người click mới tối ưu được phải không nào ?
WHY ? : Vì sao, lý do nào mà KH phải click vào bài Quảng Cáo Bất Động Sản của bạn chứ không phải các bài khác. Điều gì khiến họ giữ mắt họ lại, bắt buộc họ phải Click vào và để lại thông tin cho bạn.
Sau 5W sơ lượt về cách xác định khách hàng tiềm năng của 1 chiến dịch Quảng cảo bất động sản chắc hẳn bạn đã hình dung được và đặc ra những câu hỏi cho nội dung content bạn cần đạt những tiêu chí nào rồi phải không nào ? Nhưng còn 1H đâu? Nó ngay đây, vì nó là yếu tố góp phần rất quan trọng trong một chiến dịch QC nên mình phải dành 1 phần riêng cho nó.
HOW – NHƯ THẾ NÀO : Làm sao để triển khai nó, làm sao để tối ưu Quảng cáo nhà đất , làm sao để bỏ ít chi phí nhất nhưng nhận được kết quả nhiều nhất. Đây chính là mục đích cuối cùng trong Content Bất Động Sản . Hiển thị 👉 Khách hàng xem bài viết 👉 Click 👉 Để lại thông tin 👉 Chăm sóc 👉 Chốt Deal.
NGHIÊN CỨU NGƯỜI DÙNG TRÊN ZALO , FACEBOOK , Kênh Đăng Tin Batdongsan.com , chotot..
– Tỉ lệ trung bình người dùng ngừng lại để xem 1 bài content Bất Động Sản trên viết newsfeed là 0.8s cho bài họ không quan tâm và 2s cho mục họ có quan tâm. Thói quen thông thường của khách hàng trước khi thấy 1 bài Content BĐS sẽ chú ý theo thứ tự nào?
1. Hình Ảnh : Chắc chắn bạn phải chau chuốc thật kỉ vào hình ảnh. Nghiên cứu kỉ Tông màu nào – From ảnh nào, v.v. sẽ bắt mắt và thu hút người xem ( Như phần trên bạn phải hình dung được khách hàng của bạn là ai và sản phẩm của mình là gì để Decor bức ảnh phù hợp với từng đối tượng bạn muốn nhắm đến )
Vd: Như hình ảnh bên dưới mình Setup chiến dịch cho đối tượng khách hàng trẻ và đã hiểu về hình thức trả góp. Nên làm tông màu cam, hình ảnh hiện đại pha chút màu sắc làm điểm nhấn cho tệp KH này.
2. Tiêu đề ảnh thu hút : Sau khi xem ảnh theo thói quen họ sẽ nhìn xuống phần tiêu đề của hình ảnh ( Vì số kí tự cho phép rất hạn chế khoảng 25 kí tự, nên bạn phải đưa nội dung nào quan trọng nhất mà bạn muốn truyền tải cho KH )
3.Tiêu đề bài viết content BĐS: Nếu tiêu đề ảnh đã khiến họ ấn tượng thì lúc này KH sẽ bắt đầu xem lên phần tiêu đề Content ( Kí tự cho phép hiển thị tầm 90 kí tự, tùy theo KH sử dụng thiết bị gì thì số lượng kí tự có thể ít hoặc nhiều hơn. Lúc chắc lọc những gì tinh túy nhất của bài viết lên 1 cách ngắn gọn,súc tích và hấp dẩn nhất, để bắt buộc bản năng họ phải click vào mục xem thêm. Nếu làm được tới bước này thì bài Quảng cáo Bất Động Sản của bạn đã tối ưu được 50% rồi đấy.
4.Nội dung content bất động sản : Về lý thuyết thì bạn sẽ đưa các ưu điểm nổi bật nhất của dự án hay sản phẩm bạn đang triển khai. Nhưng ở đây nhu cầu đọc của KH ngày càng cao và mang tính chất khắc khe hơn nên tùy theo dạng đối tượng, sản phẩm mà viết content phù hợp với từng dạng đối tượng. (Mình sẽ lên bài post sau về các dạng viết content nhà đất , câu từ, vị trí đặc nội dung, icon sao cho phù hợp và dẩn dắt được KH phải đọc hết bài viết)
5. Câu thúc đẩy hành vi mua hàng : Khi KH của bạn đã đọc được 70% bài viết của bạn thì việc bạn làm lúc này là thúc đẩy họ phải click vào và để lại thông tin cho bạn.
Vd: Chỉ còn 5 căn cuối cùng, Liên hệ ngay để nhận chiết khấu đặc biệt, Suất giới hạn chỉ…bla..bla. Phần này tùy theo trãi nghiệm gặp và giao tiếp với khách hàng mà bạn cảm nhận được điều gì họ quan tâm nhất. CHỐT
Để được được nội dung content bán nhà đất hay các bạn có gắng tối ưu các bước dần dần để được đoạn văn thu hút nhất.
Như trên mình đã chia sẽ thì nhu cầu người đọc ngày càng khắc khe hơn và nghi ngờ nhiều hơn nên việc bạn muốn họ để lại thông tin cho bạn, bạn nên tạo sự tin tưởng cho KH. Bạn nên để lại cuối bài viết Số liên lạc, địa chỉ, webstile,v.v. để nang cao độ uy tính trong cảm nhận của khách hàng. tham khảo các bài viết bên mình đã triển khai tại : https://tdtv.com.vn
Hotline tư vấn viết content BĐS : 0906816689